Cận cảnh tàu buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn hoạt động sáng nay 21/08/2017

Sáng nay 21.8 tàu buýt đường sông đầu tiên ở TP.HCM sẽ chính thức đưa vào hoạt động ở bến Bạch Đằng, Q.1.

Tàu buýt đường sông đầu tiên ở TP.HCM được thiết kế tông màu vàng nổi bật dài 18 mét, bên trong tàu buýt gồm 6 dãy ghế chất liệu nhựa với 80 chỗ ngồi.

Hành khách đi tuyến buýt đường sông này không cần phải mặc áo phao vì tàu đã được thiết kế bảo đảm độ an toàn cho hành khách. Tuy nhiên áo phao vẫn được trang bị dưới các ghế để phòng trường hợp xảy ra sự cố. Ngoài ra, tàu buýt còn trang bị 4 máy lạnh được gắn ở 4 góc cùng loa phát, tivi, hệ thống chữa cháy tự động,…

Tàu buýt đường sông tuyến số 1 có lộ trình dài gần 11km sẽ khởi hành từ bến Bạch Đằng (Quận 1) đến điểm cuối là bến Linh Đông (Quận Thủ Đức). Tuyến tàu buýt đường sông này chỉ mất 30 phút hoàn thành lộ trình (bằng 2/3 thời gian so với xe buýt đường bộ trên cùng một tuyến). Hai bên tàu gắn tên 12 bến dừng gồm 9 bến chính thức và 3 bến bổ sung: Bạch Đằng – Thủ Thiêm – SG Pearl – Bình An – Tân Cảng – Thảo Điền – Tầm Vu – Thanh Đa – Bình Triệu -  Hiệp Bình Chánh – Linh Đông – Trường Thọ.

Khi tới bến, đèn tín hiệu sẽ nhấp nháy để báo hiệu cho hành khách. Bên cạnh đó, các cửa kính được thiết kế rộng, hành khách vừa ngồi vừa có thể ngắm cảnh sông Sài Gòn. Giá vé áp dụng hiện tại là 15k/người/lượt nha các bạn!

Kim Chung (theo Zing.vn)
 

Tin mới đăng

Tin gần đây